Visa H1 Hàn Quốc – Visa Lao Động Ngày Lễ

visa-h1-han-quoc
Visa H1 Hàn Quốc là loại visa được cấp cho người lao động làm việc vào ngày lễ

Visa H1 Hàn Quốc là gì? Thủ tục, điều kiện xin visa hàn quốc H1 ra sao? Tất cả đều là mối bận tâm hàng đầu của rất nhiều người khi muốn sang Hàn Quốc làm việc vào những ngày nghỉ lễ. Đặc biệt, đây là loại visa chỉ có thời hạn 1 năm và việc xin visa cũng có những điều kiện nhất định. Để biết hồ sơ visa H1 gồm những loại giấy tờ gì, xin mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Visa H1 Hàn Quốc là gì?

Visa H1 Hàn Quốc – loại visa lao động ngày lễ, cấp cho những công dân ở quốc gia được phép đến Hàn Quốc làm việc vào những ngày lễ, một trong số đó là Việt Nam. Loại visa này có thời hạn dài nhất là 1 năm.

Đây là loại visa có thời hạn nhất định, dành cho những người muốn đến Hàn Quốc lao động vào những dịp lễ tết của Hàn Quốc. Một số ngày lễ tết điển hình của Hàn Quốc chẳng hạn như: ngày tết âm lịch (1/1) ngày tết độc lập (1/3), ngày lễ phật đản (8/4), ngày tết thiếu nhi (5/5), ngày lễ tưởng niệm (6/6),…

Điều kiện xin visa H1 Hàn Quốc

Muốn xin được visa H1 , người lao động phải có được sự đồng ý, đơn giới thiệu (giấy giới thiệu) của bên đối tác từ Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn cũng phải đáp ứng được tất các tiêu chí, yêu cầu cho việc xin visa Hàn Quốc.

Sau khi đã chuẩn bị hết đầy đủ mọi thứ, thì lúc này cách xin visa H1 cũng không phải quá khó khăn. Tuy nhiên, để việc xin visa đạt thuận lợi, bạn xem lại 1 lượt, tìm hiểu thông tin trên mạng, từ những công ty tư vấn xin visa.

Hồ sơ xin visa H1 Hàn Quốc

Muốn xin visa Hàn Quốc theo dạng lao động ngày lễ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ như:

– Hộ chiếu: còn thời hạn ít nhất 6 tháng, và còn vài trang để trống

– Đơn xin visa H1 theo mẫu, bạn có thể tham khảo những mẫu đơn trên mạng.

– 2 ảnh 3.5×4.5 với phông nền trắng.

– Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước phô tô

– Sổ hộ khẩu (bản sao)

– Giấy đăng ký kết hôn (nếu có vợ hoặc chồng đi cùng) bản sao

– Giấy chứng minh công việc phù hợp và thu nhập hiện tại

– Hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, bảng lương (nếu là nhân viên)

– Bản sao giấy đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận nộp thuế trong 3 tháng gần nhất, sao kê tài khoản của công ty (nếu là doanh nghiệp).

Khi đã có đầy đủ những giấy tờ cần thiết, việc của bạn là đến Đại sứ quán, Lãnh sự quán để làm thủ tục xin visa. 

Hiện nay, Hàn Quốc mở rộng chính sách lao động đối với người Việt Nam, tuy nhiên việc xin visa vẫn chưa bao giờ là dễ dàng. Vì thế để có thể thuận lợi xin visa Hàn Quốc theo dạng lao động ngày lễ, tốt nhất bạn nên nhờ đến một bên thứ ba – bên tư vấn xin visa.

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

    • Hỗ trợ giải đáp - tư vấn miễn phí

    • Hỗ trợ 100% chi phí đi lại

    • Cam kết không phát sinh chi phí